KM Day 2021

ฝึกให้พนักงาน-ธุรการ สามารถพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้ดี

สถาบันการบิน
ผู้เล่าเรื่อง: ร.ท.ดร.ประพนธ์ จิตตะปุตตะ
ผู้บันทึก: ร.ท.ดร.ประพนธ์ จิตตะปุตตะ
บทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้เล่าเรื่อง

   ผู้รับผิดชอบเป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษด้านการบิน เเละทั่วๆไปมาเป็นเวลา 40 ปี

ความเป็นมาของเรื่องที่เล่า

ฝึกให้พนักงาน-ธุรการ สามารถพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้ดี

ความรู้เดิม

   เเต่เดิมมีนักศึกษาและผู้ปกครองที่ใช้ภาษาอังกฤษมาติดต่อสื่อสารพนักงาน ธุรการ เป็นด้านหน้าในการติดต่อสื่อสารยังไม่กล้าเเละอายในการพูดโต้ตอบ ต้องใช้อาจารย์เป็นผู้โต้ตอบเเทน เเละพวกเขาต้องการพูด-ฟัง ให้ได้ จึงมีโครงการนี้ขึ้นมา โดยใช้ภาษาอังกฤษพูดโต้ตอบ รันพื้นฐาน ทักทายโต้ตอบกันทุกวัน

ผลลัพธ์หรือความสำเร็จที่เกิดขึ้น และความรู้ใหม่ที่ผู้เล่าเรื่องที่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ดังกล่าว

ทำให้พนักงานกล้าพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้