KM Day 2021
ฝึกให้พนักงาน-ธุรการ สามารถพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้ดี
สถาบันการบิน
ผู้เล่าเรื่อง: ร.ท.ดร.ประพนธ์ จิตตะปุตตะผู้บันทึก: ร.ท.ดร.ประพนธ์ จิตตะปุตตะ
บทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้เล่าเรื่อง
ผู้รับผิดชอบเป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษด้านการบิน เเละทั่วๆไปมาเป็นเวลา 40 ปี
ความเป็นมาของเรื่องที่เล่า
ฝึกให้พนักงาน-ธุรการ สามารถพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้ดี
ความรู้เดิม
เเต่เดิมมีนักศึกษาและผู้ปกครองที่ใช้ภาษาอังกฤษมาติดต่อสื่อสารพนักงาน ธุรการ เป็นด้านหน้าในการติดต่อสื่อสารยังไม่กล้าเเละอายในการพูดโต้ตอบ ต้องใช้อาจารย์เป็นผู้โต้ตอบเเทน เเละพวกเขาต้องการพูด-ฟัง ให้ได้ จึงมีโครงการนี้ขึ้นมา โดยใช้ภาษาอังกฤษพูดโต้ตอบ รันพื้นฐาน ทักทายโต้ตอบกันทุกวัน
ผลลัพธ์หรือความสำเร็จที่เกิดขึ้น และความรู้ใหม่ที่ผู้เล่าเรื่องที่ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ดังกล่าว
ทำให้พนักงานกล้าพูดโต้ตอบภาษาอังกฤษได้