ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต
เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษ
จากประสบการณ์ ในการสอนสอดแทรกภาษาอังกฤษลงในรายวิชาการบัญชีชั้นสูง 2 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดทำงบการเงินรวมของกลุ่มกิจการ ได้เลือกหัวข้อง่ายๆ 2 หัวข้อ โดยใช้เอกสารประกอบการสอนที่จัดทำเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด พบปัญหาเหมือนเดิมคือ นักศึกษาไม่อ่าน และอ่านไม่เข้าใจ ดังนั้นการสอนจึงต้องบรรยายเป็นภาษาไทยแทน ผลที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องของการศัพย์เทคนิคมากกว่า ซึ่งไม่ได้ทำให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น
ข้อเสนอสำหรับแนวทางการพัฒนาคื่อ ต้องแยกกลุ่มเพิ่มsection ที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอน โดยให้นักศึกษาเลือกเรียนตามความสมัครใจ
เข้าสู่ระบบด้วย username และ password เดียวกับระบบ Intranet