สำหรับรายวิชาที่มีการบรรยายเนื้อหาและทฤษฎี ธรรมชาติโดยทั่วไปของผู้เรียน มักจะเกิดความเบื่อหน่ายและไม่สนใจในการเรียนเท่าที่ควรเนื่องจากผู้เรียนเป็นเพียงผู้ฟังที่ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน ซึ่งจากประสบการณ์ตรงของผู้สอนที่ได้แรงบันดาลใจในการเรียนจากสถาบันกวดวิชาในช่วงมัธยมศึกษา พบว่าการเรียนการสอนในสถาบันกวดวิชามีความสนุกสนานทำให้อยากเรียนรู้และซักถาม เนื่องจากครูผู้สอนจากสถาบันกวดวิชาใช้เทคนิคการเล่าเรื่องราวต่างๆ แทนการสอนโดยที่เนื้อหาวิชาไม่ขาดหายไป ดังนั้น ผู้สอนจึงได้นำเทคนิคการเล่าเรื่อง story telling style by อ.โต้ง ไม่เครียดไม่กดดันเน้นการเล่าเรื่อง มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยเริ่มจากการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เรียนและผู้สอน และแทนตนเองว่า “อ.พี” เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดและลดความกดดันในนักศึกษา ในระหว่างกิจกรรมการเรียนการสอนผู้สอนจะทำการเปลี่ยนวิธีการสอนแบบบรรยายปกติมาเป็นการเล่าเรื่องและยกตัวอย่างเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้เรียนเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีการใช่สื่อรูปภาพ คลิป VDO ประกอบการเล่าเรื่อง โดยเป็นคลิป VDO ที่เกี่ยวกับ การบริหารจัดการในบริษัทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในบทเรียน และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม รวมถึงตอบคำถามของผู้สอนเพื่อทดสอบความเข้าใจ ท้ายชั่วโมงผู้สอนและผู้เรียนจะร่วมกันสรุปเนื้อหาจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ ซึ่งทำให้นักศึกษารู้สึกสนุกมีความสนใจในการเรียนมากยิ่งขึ้น ข้อเสนอแนะจากการจัดการเรียนการสอน วิธีนี้คือ ผู้สอนต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าและหากรณีศึกษาต่างๆ รวบรวมแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อนำมาใช้ประกอบการเล่าเรื่อง และพยายามให้เนื้อเรื่องไม่ซ้ำ จึงจะทำให้การจัดการเรียนการสอนเป็นไปด้วยความสนุกและได้ผล