KM Rangsit University

ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต

คลัง KM ของคณะ/หน่วยงาน

2557

การบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์

ประสบการณ์การบริหารจัดการภาควิชาและการพัฒนาหลักสูตร

ผู้สอนที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์เน้นหลักประหยัด ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล นั้น นอกจากทักษะการสอนแล้ว ต้องมีการเรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอดเวลา มีมุมมองและทัศนคติที่ดีในการทำงาน นอกจากนั้นยังต้องรู้หลักการบริหารอุดมศึกษา ทั้ง 3 ด้าน 1) ด้านการพัฒนาบัณฑิต 2) ด้านพัฒนาวิจัยและวิชาการ และ 3) ด้านการบริการวิชาการ ตลอดจนใช้หลักการจัดการ Input Process Output Outcome เป็นแนวทางในการบริหาร ต้องหมั่นสำรวจสถานะของหลักสูตรและหน่วยงานของตนเอง เพื่อเข้าใจสถานะและสมรรถนะของบัณฑิตในการแข็งขัน ตลอดจนต้องหมั่นตรวจสอบการทำงานด้วยกระบวนการ PDCA อย่างสม่ำเสมอ