ธุรกิจนำเที่ยวนั้นได้ว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ในระดับต้นๆ ของประเทศ ทั้งนี้เป็นธุรกิจที่เชื่อมโยงระหว่างสถานประกอบการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจการบิน การโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงสถานบริการต่างๆ ทำให้เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนหลากหลายอาชีพ ดังนั้นการเรียนการสอนในสาขาการจัดการท่องเที่ยวจะมุ่งเน้นการวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ จากทางวิชาชีพในธุรกิจท่องเที่ยวและนำมาประยุกต์ใช้ในทางวิชาการ ซึ่งการจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน อาจารย์ผู้สอนจำเป็นต้องปรับวิธีการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับผู้เรียน โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มีโอกาสแสดงความคิดและแสดงความสามารถของตนเองบนพื้นฐานความรู้ในสาขาวิชาชีพ โดยเทคนิคที่ผู้สอนได้นำมาใช้ได้แก่ เทคนิคการสอนให้นักศึกษาสนุกรู้จักคิดรู้จักสร้างสรรค์ความรู้สึกสู่สายอาชีพธุรกิจนำเที่ยว โดยผู้สอนเริ่มจากการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้เรียนศึกษาคุณลักษณะเฉพาะของนักศึกษาวัย Gen-G แล้วทำกิจกรรมลดความตึงเครียด เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับนักศึกษา สังเกตพฤติกรรมและความสนใจของนักศึกษา จากนั้นมีการปรับบทเรียนให้เหมาะสมกับลักษณะผู้เรียนในระหว่างที่มีการเรียนการสอน มีการสร้างบรรยากาศให้เปรียบเสมือนการทำงานในบริษัทนำเที่ยวให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจ สนุกสนานและเข้าใจในบทบาทของวิชาชีพมากขึ้น มีการสร้างแรงจูงใจในการเรียนโดยให้นักศึกษาร่วมกันจัดทำรูปแบบการจัดนำเที่ยวตามความสนใจของตนเอง ตลอดเส้นทางท่องเที่ยว คำนวณต้นทุน ตัดต่อประสานงานกับสถานประกอบการ โดยอาจารย์ผู้สนอคอยชี้แนะ จากนั้นนำ Package Toor ที่จัดทำมานำเสนอขายจริงให้กับนักท่องเที่ยวภายใต้ชื่อบริษัท RSU Horizon Travel นับได้ว่าเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษามีความสนใจในบทเรียน และมีส่วนร่วมในบทเรียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้สอนจะต้องมีการกำหนดเกณฑ์การให้คะแนนที่ชัดเจนให้กับผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนมีความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานและประยุกต์ความรู้ที่ได้เรียนมาตลอดจนทักษะต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ ผลจากการเรียนการสอนด้วยเทคนิคดังกล่าว ส่งผลให้นักศึกษามีความตื่นตัวและมีความตั้งใจในการเรียนรู้จักการรับฟังความคิดเห็นผู้อื่นมีทักษะการคิดวิเคราะห์และมีความรอบคอบในการทำงานมากยิ่งขึ้น